Những phi trường đáng sợ nhất thế giới

Địa hình đặc biệt của các đường băng dưới đây chắc chắn sẽ khiến không những hành khách mà thậm chí cả các phi công đôi khi cũng phải lạnh gáy mỗi khi sđáp xuống.

 

Sân bay Princess Julianna - Mỹ

Nếu bạn ngồi trên bãi biển ngay canh sân bay này, việc nhìn thấy những máy bay khổng lồ bay qua đầu mình để chuẩn bị hạ cánh. Đây có lẽ là nơi duy nhất có thể tiếp cận với việc hạ cánh của một chiếc máy bay ở cự ly gần như vậy.

Sân bay Matekane - Lesotho, châu Phi

Điều nguy hiểm nhất của sân bay Matekane đó là đường băng chỉ dài 400m và kết thúc bởi một dãy núi cao hơn 1500m chặn ngay trước mặt.

Sân bay Juancho E. Yrausquin - đảo Saba

Sân bay Juancho E. Yrausquin (SAB) được xếp vào hạng nguy hiểm vì đường băng khá ngắn lại nằm ở nơi có gió mạnh, địa hình núi khiến cho nhiệm vụ hạ cánh trở nên cực khó khăn. Thông thường, chỉ có những phi công lái máy bay có kinh nghiệm mới được phép phụ trách đưa máy bay qua SAB.

Sân bay Tenzing - Hillary - Nepal

Sân bay này nằm ở độ cao gần 4000m so với mực nước biển và rất gần với đỉnh Everest. Ngoài ra, vấn đề đáng sợ khác là điểm cuối của đường băng lại là một vực thẳm vô cùng đáng sợ.

Sân bay Gibraltar

Đây có lẽ là sân bay duy nhất trên thế giới có đường băng chạy qua đường cao tốc với mật độ xe đi lại khá đông đúc. Tuy nhiên, điều may mắn là sân bay Gibraltar chỉ đón 30 chuyến bay mỗi tuần.

Sân bay Gisborne - New Zealand

Có lẽ đây là sân bay duy nhất trên thế giới có đường băng giao cắt với đường sắt. Để tránh sự đụng độ giữa tàu hỏa và máy bay, người ta chỉ có cách phát hiệu lệnh bằng tín hiệu đèn xanh - đỏ.

Sân bay Courchevel - Pháp

Địa hình của sân bay này sẽ khiến tất cả các hành khách sẽ có cảm giác hồi hộp như đang xem một bộ phim về điệp viên 007. Đường băng của Courchevel khá ngắn, chỉ dài khoảng hơn 500m và kết thúc bên một miệng vực, Ngoài ra sân bay này còn có độ dốc là 18.5 độ, vì vậy khi hạ cánh hay cất cánh khá nguy hiểm.

Author

Written by Admin

Aliquam molestie ligula vitae nunc lobortis dictum varius tellus porttitor. Suspendisse vehicula diam a ligula malesuada a pellentesque turpis facilisis. Vestibulum a urna elit. Nulla bibendum dolor suscipit tortor euismod eu laoreet odio facilisis.

0 nhận xét: