Ireland vùng đất của những điều kỳ thú

Quán bar Seans nằm ở trung tâm của Ireland, được thành lập từ năm 900 sau công nguyên là bar lâu đời nhất của đất nước này và có lẽ là của toàn thế giới.

 

Newgrange được xây dựng vào khoảng 5000 năm trước, là một trong những công trình kiến trúc lâu đời nhất thế giới, có niên đại lớn hơn cả Kim tự tháp Ai Cập và bãi đá Stonehenge.

 

Tượng vàng Oscar danh giá được thiết kế bởi một người Ireland tên là  Cedric Gibbon vào năm 1928.

 

Khoảng 80 triệu người trên thế giới có tổ tiên là người Ireland, tổng thống Mỹ Barack Obama cũng nằm trong số đó. Con số này lớn hơn 16 lần so với dân số hiện tại của Ireland

 

Ireland là đất nước của những vị thánh và các học giả uyên bác, nổi tiếng trên toàn thế giới với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và nền văn hóa thú vị.

Lễ hội Halloween có nguồn gốc từ Ireland, được khởi nguồn từ lễ hội Samhaim để ăn mừng sự kết thúc của mùa hè và tưởng nhớ những người chết.

 

Tác giả của tiểu thuyết ma cà rồng "Dracula" là một nhà văn người Ireland có tên là Bram Stoker.

 

Ở Ireland, rắn không tồn tại, nguyên nhân là bởi trước đây toàn bộ lãnh thổ Ireland chìm hoàn toàn dưới nước, sau đó lại bị biển cô lập nên loài rắn không thể di cư đến đây.

 

Người Ireland rất tôn thờ thánh Patrick, tuy nhiên trong thực thế,  vị thánh này không phải là người  Ireland, ông được sinh ra ở Anh vào năm 350 sau công nguyên, sau đó bị bắt cóc và trở thành nô lệ tại Ireland.

 

Ba biểu tượng nổi bật của Ireland: cỏ 4 lá, cây thánh giá Celtic và cây đàn harp

 

Nhà trắng của Mỹ được thiết kế bởi một kiến trúc sư người Ireland tên là James Hoban, ông cũng là người giám sát việc tái thiết lại công trình này sau khi bị hư hỏng bởi trận hỏa hoạn năm 1812.

 

Bệnh viện  Rotunda ở Dublin được thành lập năm 1745 là bệnh viện sản lâu đời nhất trên thế giới. Từ khi được thành lập đến nay, đã có 300.000 em bé chào đời tại bệnh viện này.

Tàu Titanic nổi tiếng đã được sản xuất tại Belfast, Ireland vào khoảng những năm 1900 và hạ thủy vào năm 1912.

 

Ngọn hải đăng Hook ở Wexford là ngọn hải đăng lâu đời nhất còn hoạt động trên thế giới.

Author

Written by Admin

Aliquam molestie ligula vitae nunc lobortis dictum varius tellus porttitor. Suspendisse vehicula diam a ligula malesuada a pellentesque turpis facilisis. Vestibulum a urna elit. Nulla bibendum dolor suscipit tortor euismod eu laoreet odio facilisis.

0 nhận xét: